Thursday, October 11, 2012

Mga lalaki sa buhay.. Part 2

Hello.. i am back, as promised isusunod ko na ang part two ng aking mga mentoley! Ang peg ko gayon ay si Osang.. as in Rosana Roces..ang mga lalaki sa buhay ni selya....


THIRD LOVE.(mahaba haba ito)



Nasa manila na ako nito. June 30, 2002...Gay Pride in Malate. Nameet ko ang isang afam na mas matanda sa akin. That time i was 22 and he was 50.. nasa bar kami that time, isaw him on my way up and he saw me..he was looking at me but medyo dedma ko lang sya kasi madami akong kasama. Tapos nung pauwi na kami nasa baba parin sya, and my friend saw him staring at me! Feeling ko ang ganda ganda ko that night..(ay umaga na pala yun).. Tapos tinutulak ako ng mga friends ko para kausapin itong afam! So the afam nahala na binibiro ako so lumapit si afam sa akin at nagpakilala, at ang say nya: ''I think this is my lucky night..i  met the most beautiful pinoy'' ang haba nag hair ko!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! in short inuwi nya ako sa hotel nya! Shit ang ganda ganda ko talaga that night grabe! he was 50yo yes but hindi sya mukhang makyondis..at bet na bet ko din mga daddy looking.. It was a very memorable evening.

 Parang ayoko ng umuwi gusto ko nalang kasama sya. Pag gising ko wala sya sa tabi ko..he was staying at these bed and breakfast in malate.. its an old house with a pool. Very very beautiful! So ang ginawa ko nag shower ako and i was gonna say my goodbye already and then after my shower he invited me for breakfast. And mind you, nagpaset sya ng vonggang breakfast sa may poolside with matching flowers!! so ako naman naloka! Ang haba haba ng hairrrrrrrrrrrrrr ko na naman!!! umabot sa EDSA from Adriatico, Malate. hahahaha! So after the breakfast, he got my number and told me he wants to see me again! So i gave my number... i went home and sleep to death kasi pagoda akez! nung dinner time nag ring ang ang landline..btw, that time hindi pa uso ang text sa akin. And it was him again..asking me to have dinner. So nagkita ulit kami, super kwentuhan and stuff. Lumipas ang isang linggo, sabi nya sa akin mahal na niya ako!! so ako naman super kilig kasi that time first time na may nagsabi na mahal ako! This is it!!! He left the country and promised me that he will come back..and we decided to move in together. We got a house in one of the villages in makati and i was doing the housewife duty. Like cooking, shopping furnitures, driving him to his swimming thing everynight..

It was a joy at first..Until after few months medyo nakikita ko na ang totoong ugali..he becomes very very abusive. He was an alcoholic, we always have stocks of 8 cases of beer every week! He starts his day with Beer! and then pag gabi na, lasig na lasing na and thats everyday! I started to complain...and he gets upset pag nagcocomplain ako. He would tell me he will go out and find a new boy kasi hindi ko daw sya maintindihan. It was a very stressful relationship..i was mentally and physically tortured... Everyday he would force me to have sex with him and he is always lasing..he forced me to sniff poppers para lang ako maging active..everyday with an alcoholic was a nightmare..i just cry..If hindi naman ako pumapayag he would go out and comeback with another guy..It was painful! Parang hindi ko alam ang gagawin ko palagi..wala akong magawa kasi nakatali ako sa kanya. Pag hindi sya naka inum ok sya..pero the moment na  madapuan na ng alcohol katawan nya, i started to worry..kinakabahan na naman ako kasi alam ko na ang mangyayari. He would always blame me about culture! Culture differences! hindi daw nya maintindihan ang pinoy! Palagi nalang kami na aaway..hindi na masaya..Until on night nasa kitchen ako cleaning and nagkataon kasi wala ang maid namin at nagpaplansta din ako, nakakita sya ng ipis sa kitchen, sobra syang nagalit at tinadyakan ako! Sa galit ko binato ko sya ng plansta! tumakbo ako..umalis ako nga bahay na walang kadaladalang gamit. I left everything wala akong dala kahit ano except my tote bag...I found myself running along EDSA..then i called my friend and went to his house..dun na ako nakitulog and i decided to go home to my province. It was a very very traumatic relationship..He accuses me pa of stealing his life savings! Gago ba sya eh umalis nga ako na wala akong kadala dala, eh di sana ang yaman yaman ko na ngayon? Wala akong kinuha or ninakaw sa kanya. Lahat nung meron kami sa bahay lahat yun iniwan ko..Even my clothes i left them..ni piso wala akong dinala kasi alam kong sa kanya yun. Masakit yung ginawa nya sa akin, pero pinili kong manahimik dahil ayoko ng gulo. After that i decided to start all over again and then he left the country.

I went to malaysia for a show, i was with my designer friends and after our show we went to go clubbing. Surprise surprise surprise...nandun sya..nakita nya ako and started beating me up infront of a lot of people! Super ''run to you'' talaga ako! I was very scared!! just seeing his face made me feel really terrified! when i got to my hotel i started packing..i called my airline to re-book my flight..i decided to go home..on my way to the airport feeling ko sinusundan ako..tapos nung nasa airport ako, lahat ng nakikta kong puti feeling ko sya laha! Ang ginawa ko after checking in, i went inside the banyo and stayed there the whole time habang hindi pa kami boarding. Nakahinga lang ako nung nakalipad na ang plane. It was a very very very traumatic experience. Kaya nga na sad ako sa ibang mga tao dati at blogs about my ordeal with these guy kasi it was very one sided..may blog pa akong nabasa na grabe manghusga, parang kilala nya ako at parang alam nya ba ang pinag daanan ko sa lalaking ito?! hayyy so anyways, tapos na yun..

Oh well, nakakaloka talaga ang buhay ko.. madaming drama..parang telenovela! Sana matahimik na sya kasi alam naman nya ang totoo eh. I was 22 and he was 50..i was naive that time..i am just a simple girl from the province who wants to make a life in manila.

Abangan ang susunod na kabanata..............

LOVE AND PEACE

-PUEY-

2 comments:

  1. there's a part 3 right??? nabitin ako sa love life mo, lol!

    ReplyDelete
  2. there is! part 3 and 4 hahaha thanks kathy!

    ReplyDelete